Jolina Magdangal finally signs a contract with GMA

For years now, singer-actress Jolina Magdangal has been working with GMA-7 without the benefit of an exclusive contract. But just last week, Jolina signed up with the network for a two-year guaranteed contract.

Jolina explains that her previous agreement with the Kapuso network was by “choice."

“Okay naman sa amin ‘yon. Parang hindi rin naman kami humingi ng exclusivity that time. So ngayon, dahil may iba ka nang manager, siyempre may mga changes, napag-desisyonan na namin na mag-sign up na,” Jolina explained in a pocket interview joined by Bulletin Entertainment on July 15.

Mark Escueta’s girlfriend touched on the rumor about her getting the boot from “Party Pilipinas.”

“Kasi umalis ako. Nagpunta ako ng Singapore. Unahin ko ‘yung Singapore kasi doon nag-start ‘yung hindi ako nag-‘Party Pilipinas.’ Nag-Singapore ako for GMA Pinoy TV, tapos nag-‘Party Pilipinas’ ako. After no’n, nag-Boracay ako, ‘yung wedding ni Tuesday. Na-oo-han ko na ‘yon matagal na, wala pang ‘Party P’… ‘SOP’ pa lang. Pinaano na sa akin ni Tuesday ‘yon. May nasagasaang ‘Party P’ [schedules].

“After ‘Party P,’ kailangan kong asikasuhin ‘yung green card, ‘yung re-entry permit ko kasi mapapaso na. Sabi naman ng dad ko, para hindi sayang ang pamasahe, mag-stay na kayo hanggang June 30. From 23 to June 30, nasa US ako para ayusin ‘yung re-entry permit ko and at the same time, inano na rin namin ‘yung bakasyon. So, may mga nasagasaan uling ‘Party P’ [schedules].

“Ngayon, may nag-inquire sa amin na GMA Pinoy TV for Virginia noong anniversary ng GMA pero hindi pa siya na-confirm. Noong nandoon na ako sa Amerika saka lang na-confirm, so tuloy. So connecting flight lang LA to Virginia. Kaya humaba nang humaba lang,” she explained.

Jolina was honest enough to admit she’s not too happy about her participation with GMA's Sunday musical-variety show.

“Siguro hindi ko naman sasabihing haping-happy ako sa ‘Party P’ kasi lahat naman kami nangangapa din, eh. And puwede kong sabihin na hindi lang ako ang nakakaramdam ng ganito na minsan parang may mga questions pa rin at saka parang nalulungkot pa rin ng konti pero kasama kaming nag-a-adjust doon sa show, lalo na dalawa ang director.

"Hindi lang ako ang nakakaramdam ng ganito kundi lahat kami nangangapa at naggo-grow with the show.”

However, she understands the changes that the show goes through.

“Nag-a-adjust rin sila eh. So para bigyan din naman sila ng chance para patunayan ‘yung changes na nangyayari, siyempre kailangan natin silang intindihin. Ang maganda lang do’n, naiintindihan nila ‘yung feelings ng mga artist na siyempre minsan happy, minsan hindi.”

Jolina explained her controversial Twitter entry about her absence in a "Party Pilipinas” episode that read: “Wala ako sa “Party Pilipinas” bukas (June 12) sa malalim na dahilan.”

“Nu’ng time na ‘yon, meron lang ako kailangang ayusin with ‘Party P’ na magandang ayusin na lang muna.”

No, she didn’t have any issue with any of the show’s staff or cast members.

“Wala akong nakasamaan ng loob lalo na kung artist or staff. ‘Yun nga ang ayoko kaya nga sabi ko, ‘wag na lang mag-‘Party P’ that time.”

Is there anyone in the show who seems to dislike her?

“Sana naman wala. Saka ‘yung iba naman doon matagal ko nang naka-work.”

To end all speculations, Jolina said she would not be able to appear in this Sunday’s episode of “Party Pilipinas” because she’s set to perform in San Francisco for a show for GMA Pinoy TV.

Source: MB

0 comments:

Post a Comment

Blog Archive